Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề tvgs hạng 1

04/07/2022
Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề tvgs hạng 1
628
Views

Chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát là loại chứng chỉ đáp ứng các công việc giám sát; liên quan đến năng lực cá nhân đảm bảo theo dõi tiến trình làm việc trên một số lĩnh vực cụ thể. Các lĩnh vực đó phải đảm bảo an toàn theo hợp đồng, phân định rõ ràng công việc theo sự giám sát ở trên. Vậy điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề tvgs hạng 1 là gì? Tìm hiểu tại Luật sư 247

Cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát

Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề tvgs hạng 1
Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề tvgs hạng 1

– Điều kiện đối với giám sát thi công xây dựng hạng I đó là phải đảm bảo được điều kiện về việc rằng đã được qua chức vụ giám sát trưởng  hay phải là chỉ huy trưởng trong công trường hoặc là chủ trì thiết kế trong phần việc của lĩnh vực yêu cầu cấp chứng chỉ hành nghề của tối thiểu 01 công trình từ cấp nhỏ nhất là cấp I trở lên trên trước hoặc đặt ra rằng làm giám sát trưởng hay chỉ huy trưởng công trường từ 02 công trình từ cấp thứ II trở lên và lưu ý đối với các công trình đã thực hiện này phải là những công trình cùng loại với công trình đang đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề giám sát công trình xây dựng.

– Điều kiện đối với giám sát thi công xây dựng hạng II; đó là phải đảm bảo được điều kiện đã có quá trình làm cấp chỉ huy trưởng của công trường; hoặc giám sát trưởng của công trường hay đã làm chủ trì thiết kế xây dựng của phần việc; thuộc lĩnh vực mà người đó đang có đơn đề nghị để được cấp chứng chỉ hành nghề cùng loại; đối với công trình cấp II thì phải đảm bảo đã được làm các chức vụ trên; của tối thiểu 01 công trình; hoặc công trình cấp III thì phải đảm bảo; đã làm các chức vụ đó tối thiểu của 02 công trình xây dựng.

– Điều kiện đối với giám sát thi công xây dựng hạng III; đó là phải đảm bảo được điều kiện đã có quá trình làm cấp chỉ huy trưởng của công trường; hoặc giám sát trưởng của công trường; hay đã làm chủ trì thiết kế xây dựng của phần việc thuộc lĩnh vực; mà người đó đang có đơn đề nghị để được cấp chứng chỉ hành nghề cùng loại đối với công trình cấp III; thì phải đảm bảo đã được làm các chức vụ trên của tối thiểu 01 công trình; hoặc công trình cấp IV thì phải đảm bảo đã làm các chức vụ đó tối thiểu của 02 công trình xây dựng.

Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề tvgs hạng 1

Điều kiện xin cấp chứng chỉ hành nghề tvgs

– Cần phải có giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ giám sát thi công; phù hợp với loại công trình đăng ký cấp chứng chỉ tư vấn giám sát do cơ sở đào tạo được Bộ Xây dựng cho phép cấp.

– Tốt nghiệp chuyên ngành phù hợp từ Trung cấp chuyên nghiệp trở lên.

– Đã tham gia thiết kế hay thi công tối thiểu 03 năm; (hoặc đã tham gia thiết kế và thi công tối thiểu 05 công trình cùng loại được nghiệm thu và bàn giao đầy đủ).

Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề tvgs hạng 1

– Chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát được sở xây dựng cấp; và bạn hoàn toàn có thể nộp hồ sơ xin cấp chứng chỉ hành nghề; tại bất kỳ sở xây dựng nào tùy vào tỉnh/thành phố mà bạn đang công tác.

– Hồ sơ đăng ký cấp chứng chỉ tư vấn giám sát; có thể trực tiếp mua tại Sở xây dựng hoặc bạn có thể download trên mạng.

– Trong hồ sơ đăng ký cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát; thì phần quan trọng nhất đó chính là phần kê khai kinh nghiệm công tác; bản kê khai kinh nghiệm này cần phải có dấu xác nhận của công t;, đơn vị mà bạn đang công tác hay công ty cũ của bạn.

– Khi nộp đầy đủ hồ sơ đăng ký cấp chứng chỉ tư vấn giám sát thì Sở Xây dựng sẽ trao giấy hẹn nhận chứng chỉ cho bạn; (thông thường sẽ không quá 30 ngày làm việc kể từ ngày nộp đủ hồ sơ).

– Chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát; và cả những chứng chỉ hành nghề xây dựng khác; chỉ có thời hạn sử dụng trong vòng 05 năm trên phạm vi toàn quốc.

– Một điều cực kỳ quan trọng trước bạn xin chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát đó; chính là bạn phải hoàn thành khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ Tư vấn giám sát trước đó.

Hạng 1: Cá nhân sẽ được làm giám sát trưởng và trực tiếp giám sát thi công các công trình xây dựng; trong tất cả các cấp công trình I-II-3-IV cùng loại được ghi trong chứng chỉ tư vấn giám sát.

– Cá nhân có trình độ đại học trở lên thuộc chuyên ngành xây dựng phù hợp; có thời gian kinh nghiệm tối thiểu 07 năm tham gia các công việc; phù hợp với nội dung xin cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát;

– Đã trực tiếp tham gia giám sát thi công phần việc có liên quan; đến nội dung xin cấp chứng chỉ hành nghề tư vấn giám sát; của tối thiểu 01 công trình cấp I hoặc tối thiểu 02 công trình cấp II cùng loại.

Thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề tvgs hạng 1

– Đối với chứng chỉ giám sát xây dựng công trình thi công xây dựng hạng I và hạng III; sẽ do sở xây dựng cấp phép cho các cá nhân có tham gia hoạt động xây dựng tại các cơ quan, tổ chức; đang có địa điểm trụ sở chính tại địa phương. Cũng như những cá nhân đang hoạt động xây dựng mang tính chất độc lập; và có hộ khẩu thường trú tại địa phương hay các cá nhân đang đăng ký tạm trú tại địa phương.

– Ngoài ra chứng chỉ hạng II, hạng III còn được các tổ chức xã hội nghề nghiệp; có phạm vi hoạt động xây dựng trên cả nước mà các cá nhân đang trong diện có hồ sơ xin cấp chứng chỉ giám sát; thì các tổ chức này sẽ được phép cấp phép cho thành viên của tổ chức mình.

Trình tự thủ tục cấp chứng chỉ tvgs hạng 1

Hồ sơ cấp chứng chỉ tvgs

+ Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề theo mẫu tại Phụ lục số 01 Thông tư 17/2016/TT-BXD kèm theo 02 ảnh màu cỡ 4x6cm có nền màu trắng.

+ Tệp tin chứa ảnh màu chụp từ bản chính của các văn bằng, chứng chỉ về chuyên môn do cơ sở đào tạo hợp pháp cấp.

+ Tệp tin chứa ảnh màu chụp từ bản chính của Bản khai kinh nghiệm có xác nhận về nơi làm việc của cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp hoặc là thành viên của tổ chức xã hội nghề nghiệp (nếu là hội viên của tổ chức xã hội nghề nghiệp) theo mẫu tại Phụ lục số 02 Thông tư 17/2016/TT-BXD.

+ Tệp tin chứa ảnh màu chụp từ bản chính của các hợp đồng hoạt động xây dựng; mà cá nhân đã tham gia thực hiện các công việc; hoặc văn bản phân công công việc (giao nhiệm vụ) của cơ quan, tổ chức cho cá nhân liên quan đến nội dung kê khai.

Thủ tục cấp chứng chỉ tvgs hạng 1

– Cá nhân làm 01 bộ hồ sơ gồm đầy đủ các giấy tờ nêu trên gửi đến cơ quan có thẩm quyền; đối với từng chứng chỉ của các hạng giám sát công trình xây dựng.

– Trong thời gian 03 ngày làm việc tính từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận hồ sơ từ cá nhân, cán bộ của bộ phận; sẽ kiểm tra về tính đầy đủ của bộ hồ sơ sau đó trình lên hội đồng xem xét; cấp chứng chỉ. Trường hợp sau khi xem xét hồ sơ nộp lên thiếu; hoặc không hợp lệ thì sẽ thông báo tới cá nhân đó; để yêu cầu bổ sung cũng như hoàn thiện hồ sơ thủ tục.

– Việc thi sát hạch sẽ được tiến hành theo từng tổ chức; cũng như tại từng khu vực hay địa phương cụ thể. Về mặt thời gian thực hiện thì sẽ thực hiện tại thời điểm định kỳ hàng quý; hoặc theo yêu cầu chỉ thị của hội đồng cấp chứng chỉ và đảm bảo phù hợp với nhu cầu đề nghị cấp chứng chỉ.

– Trước 05 ngày tổ chức sát hạch, hội đồng sẽ phải tiến hành thông báo bằng văn bản; đến từng cá nhân đồng thời đăng tải nội dung về thời gian, địa điểm tiến hành sát hạch; cũng như mã số dự thi của từng cá nhân lên trang thông tin điện tử tại cơ quan cấp chứng chỉ.

Mời bạn xem thêm

Thông tin liên hệ

Trên đây là tư vấn của Luật sư 247 về vấn đề “Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề tvgs hạng 1“. Chúng tôi hi vọng rằng thông tin trên có thể cho bạn thêm kiến thức về ….. . Để biết thêm thông tin chi tiết và có thêm sự tư vấn về vấn đề trên cũng như các vấn đề liên quan đến pháp luật như: đổi tên trong giấy khai sinh cho bé; thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất; thành lập công ty; tra cứu quy hoạch xây dựng; đăng ký bảo hộ nhãn hiệu; ..… hãy liên hệ đến đường dây nóng của luật sư 247, tel: 0833 102 102.

Câu hỏi thường gặp

Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề tvgs hạng 1 được giải quyết trong mấy ngày?

Trong thời gian 03 ngày làm việc tính từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận hồ sơ từ cá nhân.

Nơi chịu trách nhiệm về chứng chỉ hành nghề tvgs hạng 1 là ở đâu?

Do sở xây dựng cấp phép cho các cá nhân có tham gia hoạt động xây dựng tại các cơ quan, tổ chức; đang có địa điểm trụ sở chính tại địa phương. Cũng như những cá nhân đang hoạt động xây dựng mang tính chất độc lập; và có hộ khẩu thường trú tại địa phương hay các cá nhân đang đăng ký tạm trú tại địa phương.

Phạm vi trong điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề tvgs là gì?

Giám sát thi công công trình hạng I; sẽ được phép làm công việc giám sát trưởn;g đối với các công trình đã được cấp phép theo chứng chỉ hành nghề.
Cùng với đó đối với giám sát thi công công trình xây dựng hạng I; sẽ được làm giám sát viên; trong thi công xây dựng đối với tất cả các công trình cùng loại đối với những công trình; đã được cấp phép ghi trong chứng chỉ hành nghề.

5/5 - (1 bình chọn)
Chuyên mục:
Luật khác

Comments are closed.