Mẫu thông báo triển khai công việc mới

08/04/2022
Mẫu thông báo triển khai công việc năm 2022
1950
Views

Trong quá trình làm việc, việc phát sinh sự kiện hoặc tình huống bất ngờ là điều không thể tránh khỏi. Và điều tất nhiên rằng cơ quan đó cần thông báo cho nhân viên, khách hàng, người có quyền và lợi ích liên quan được biết bằng văn bản thông báo. Mẫu thông báo phải được soạn thảo theo đúng quy tắc của một văn bản hành chính, cách trình bày rõ ràng, bố cục hợp lý thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp của đơn vị đó. Nội dung của một mẫu thông báo sẽ căn cứ vào nơi được thông báo hoặc gửi tới hoặc các căn cứ trực tiếp để thông báo (nếu cần). Cùng Luật sư 247 tìm hiểu về mẫu thông báo triển khai công việc qua bài viết dưới đây.

Mẫu thông báo triển khai công việc

Mẫu thông báo là một văn bản được sử dụng để truyền tải một nội dung nào đó đến các cá nhân, cơ quan hoặc tổ chức để họ được biết và thực hiện, văn bản thông báo thường được sử dụng khi cần truyền đạt những thông tin cụ thể từ phía cơ quan, đoàn thể, người tổ chức cho những người dưới quyền, thành viên đoàn thể hoặc những ai quan tâm nội dung thông báo được biết để được thực hiện hay tham gia.

Tùy theo nội dung vấn đề cần thông báo thì có thể chia thông báo có nhiều nội dung thành các mục hoặc các điều cho dễ nhớ và dễ dàng nắm được nội dung.

Trong thông báo cần đề cập ngay vào nội dung cần thông tin mà không cần nêu lý do, căn cứ, hoặc nêu tình hình chung như các văn bản. Đối với những thông báo nhằm giới thiệu các đạo luật hay chủ trương, chính sách thì phải nêu rõ tên, số và ngày tháng ban hành văn bản đó trước khi nêu những nội dung khái quát.

Các trường hợp cần sử dụng đến thông báo:

  • Khi cần tuyền tải một vấn đề nào đó thường là một vấn đề quan trọng xuống cấp thấp hơn hoặc là muốn cho nhiều người được biết thì sẽ dùng thông báo.
  • Mẫu thông báo cũng được sử dụng thường xuyên trong các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị khi cần thông báo về một vấn đề, một nội dung nào đó tới một cá nhân trong đơn vị hay toàn bộ các thành viên trong đơn vị đó.
  • Các trường thông báo cho thí sinh trúng tuyển được biết về thời gian nhập học,…
  • Khi nhà trường muốn thông báo cho học sinh và cán bộ nhân viên trong trường về lịch nghỉ lễ, tết hoặc là tham gia chương trình do trường tổ chức,…thì cũng sẽ ra thông báo để mọi người được biết;…

Khi soạn thảo mẫu thông báo thì nội dung thông báo là vấn đề quan trọng nhất, gồm những nội dung như sau:

  • Về hình thức thì mẫu thông báo cần có phần mở đầu ghi đầy đủ quốc hiệu và tiêu ngữ theo đúng mẫu quy định của văn bản hành chính thông thường.
  • Tiếp theo là ngày tháng năm viết thông báo để người tiếp nhận dễ dàng nắm bắt được thời gian ban hành thông báo này; tên cơ quan ra thông báo;

Cách viết nội dung thông báo:

  • Trong phần nội dung thì mẫu thông báo phải ghi rõ người nhận và tuân thủ thông báo này là ai là một cá nhân nào đó hay toàn thể cơ quan.
  • Sau đó nêu ra các căn cứ để đưa ra thông báo này như căn cứ vào lịch nghỉ tết của nhà nước hay căn cứ vào quyết định của Ban giám đốc công ty, căn cứ vào nhu cầu khả năng của doanh nghiệp, hay căn cứ vào văn bản pháp luật nào đó cần ra thông báo để mọi người tiếp thu và thực hiện tránh làm trái quy định của pháp luật…
  • Tiếp đó cần trình bày rõ nội dung của bản thông báo này như thông báo về lịch nghỉ tết sẽ kéo dài từ ngày bao nhiêu đến ngày bao nhiêu để các toàn thể công nhân viên nắm được và thực hiện đồng loạt, nhất quán;…
  • Phần đại diện ký thông báo: không bắt buộc phải là thủ trưởng cơ quan, mà các trưởng phó phòng ban có trách nhiệm về các lĩnh vực trên như: phòng giáo vụ, đào tạo ở các trường, văn phòng hay phòng tổ chức, phòng hành chính… ở các cơ quan được quyền ký và trực tiếp thông báo dưới danh nghĩa thừa lệnh thủ trưởng cơ quan.

Trong phần nội dung mẫu thông báo phải ghi rõ người nhận và tuân thủ thông báo này là ai là một cá nhân nào đó hay toàn thể cơ quan. Sau đó nêu ra các căn cứ để đưa ra thông báo này như căn cứ vào lịch nghỉ tết của nhà nước hay căn cứ vào quyết định của Ban giám đốc công ty, căn cứ vào nhu cầu khả năng của doanh nghiệp, hay căn cứ vào văn bản pháp luật nào đó cần ra thông báo để mọi người tiếp thu và thực hiện tránh làm trái quy định của pháp luật… Tiếp theo cần trình bày rõ nội dung của bản thông báo này như thông báo về lịch nghỉ tết sẽ kéo dài từ ngày bao nhiêu đến ngày bao nhiêu để các toàn thể công nhân viên nắm được và thực hiện đồng loạt, nhất quán

Mẫu thông báo triển khai công việc mới nhất
Mẫu thông báo triển khai công việc năm 2022

Bản thông báo cần có các yếu tố:

  • Quốc hiệu và tiêu ngữ.
  • Địa danh và ngày tháng năm ra thông báo.
  • Tên cơ quan thông báo.
  • Tên văn bản (thông báo) và trích yếu nội dung.
  • Nội dung thông báo.
  • Ký đóng dấu cơ quan.
  • Nơi nhận.

Mẫu kế hoạch triển khai công việc

Mẫu thông báo triển khai công việc là mẫu được các cá nhân hoặc công ty thông báo đến người lao động hoặc người đang làm việc tại công ty được biết về nội dung công việc mà công ty triển khai.

Cũng giống như các mẫu thông báo ở trên thông báo triển khai nội dung công việc cũng sẽ có quốc hiệu tiêu ngữ, tên cơ quan ban hành thông báo, tên của thông báo, tùy thuộc vào nội dung công việc cần triển khai là gì mà trong thông báo sẽ nêu cụ thể nội dung của công việc muốn triển khai.

Sau khi đã trình bày nội dung thông báo thì người đại diện theo pháp luật của công ty sẽ ký vào thông báo đó và gửi đến các đơn vị có liên quan để triển khai thực hiện.

Xem trước và tải xuống mẫu thông báo triển khai công việc:

Loader Loading…
EAD Logo Taking too long?

Reload Reload document
| Open Open in new tab

Download [162.00 B]

Có thể bạn quan tâm

Thông tin liên hệ

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi về “Mẫu thông báo triển khai công việc năm 2022”. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn về lĩnh vực hình sự, kinh doanh thương mại, hợp thức hóa lãnh sự tại Việt Nam, tra mã số thuế cá nhân, dịch vụ xác nhận tình trạng hôn nhân, hồ sơ xin tạm ngừng kinh doanh, xin xác nhận tình trạng hôn nhânxin hợp pháp hóa lãnh sự, thành lập cty…; mời quý khách hàng liên hệ đến hotline để được tiếp nhận.

Câu hỏi thường gặp

Mẫu thông báo triển khai công việc dùng khi nào?

Với những công việc đã được lên kế hoạch thì việc thông báo triển khai công việc nhằm mục đích thông báo cho mọi người biết rằng bắt đầu làm việc và hoàn thành công việc đã được đề ra.
Trước khi đưa ra quyết định thông báo triển khai công việc cần phải lên kế hoạch cho công việc đó:
Phân tích môi trường, xét xét điểm mạnh, yếu những cơ hội cũng như thách thức khi làm việc.
Xác định mục tiêu kế hoạch: xác định cần đạt được những gì sau khi hoàn thanh công việc từ đó đánh giá mức độ hiệu quả của công việc. 
Đánh giá và so sánh các phương án thực hiện công việc để lựa chọn ra cách thức làm việc mang lại hiệu quả cao nhất. 
Đưa ra quyết định chọn phương án mà yêu cầu mọi người cần thực hiện theo các bước đã xác định trước đó. 

Nội dung thông báo triển khai công

Trong mẫu thông báo triển khai công việc cần có những bước như sau
Nêu rõ việc triển khai là dựa vào hướng dẫn hay quy định nào hoặc dựa vào những cơ sở nào trước đó để đưa ra quyết định này. 
Nội dung việc triển khai: do ai quản lý, làm gì, ở đâu và làm như thế nào
Ghi lại nơi nhận thông báo cũng như cần có chữ ký của người đưa ra thông báo triển khai công việc. 

Mẫu thông báo nội

Thông báo nội bộ được sử dụng khi cấp trên muốn thông báo về một vấn đề hay sự kiện nào đó có liên quan đến công việc hiện tại và chỉ cho nội bộ biết. Đây là một trong những văn bản đa dạng nhất và được nội bộ các doanh nghiệp cũng như cơ quan sử dụng nhiều nhất. Mẫu thông báo nội bộ có thể nói là thông báo được dùng cho mọi sự kiện trong công ty để đưa thông tin đến với đại bộ phận nhân viên. 

5/5 - (1 bình chọn)
Chuyên mục:
Biểu mẫu

Comments are closed.