Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế trước thời hạn mới nhất

13/01/2022
Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế trước thời hạn
846
Views

Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế trước thời hạn

Mẫu đơn phương chấm dứt hợp đồng kinh tế là mẫu được sử dụng khi 1 trong hai 2 bên có hợp tác kinh tế với nhau trong hợp đồng muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Để tìm hiểu cụ thể hơn về mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế trước thời hạn, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Luật sư 247.

Căn cứ pháp lý

Luật doanh nghiệp 2020

Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế trước thời hạn

Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng trước hạn được sử dụng khi 1 trong hai 2 bên có hợp tác kinh tế với nhau trong hợp đồng muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn thì cần tiến hành làm mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế gửi đến bên công ty còn lại và tới cơ quan có thẩm quyền.

Nội dung của mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng trước thời hạn hiện nay phải đầy đủ các nội dung như sau:

  • Về hình thức bao gồm: thông tin về quốc hiệu, tiêu ngữ, ngày tháng năm và tên mẫu thông báo. Tên mẫu thông báo cần phải đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin về việc chấm dứt hợp đồng kinh tế và bao quát được nội dung chính của mẫu thông báo này.
  • Về nội dung:

+ Cần ghi chính xác, chi tiết và cụ thể thông tin về họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, số fax, mã số thuế, đại diện theo pháp luật, … của công ty nơi nhận thông chấm dứt hợp đồng kinh tế của bạn.

+ Các căn cứ để viết thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế như: Căn cứ theo hợp đồng kinh tế đã ký kết; căn cứ theo quy định của pháp luật tại điều, khoản, điểm nào của luật nào.

+ Lý do viết thông báo chấm dứt đồng kinh tế. Đây là phần rất quan trọng để đánh giá về việc chấm dứt hợp đồng kinh tế của bạn có đảm bảo đúng quy định của pháp luật và thỏa thuận mà hai bên đã kí kết trong hợp đồng kinh tế trước đó đã ký kết hay không.

+ Phần thông tin đề cập đến việc mong muốn của phía muốn chấm dứt hợp đồng như: Bên A yêu cầu bên B phải phối hợp thực hiện về các công việc sau để giải quyết toàn bộ các hậu quả pháp lý khi chấm dứt hợp đồng kinh tế,….

+ Cuối cùng trong thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế phải có chữ ký và họ tên của người lập thông báo, có thể kèm theo con dấu của doanh nghiệp.

Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng trước thời hạn

Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế trước thời hạn mới nhất

Thủ tục thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế trước thời hạn

Chấm dứt hợp đồng có thể hiểu là kết thúc việc thực hiện hợp đồng, làm cho quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia hợp đồng ngừng hẳn lại:

  • Khi có một bên không thực hiện nghĩa vụ hợp đồng (vi phạm nghĩa vụ) thì bên kia có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng. Theo đó khi chấm dứt hợp đồng thì phải thông báo để bên còn lại được biết.
  • Khi đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng thì hợp đồng bị coi là chấm dứt kể từ thời điểm bên vi phạm nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng từ bên bị vi phạm.
  • Sau khi thông báo chấm dứt hợp đồng đúng quy định thì các bên không còn bị ràng buộc trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ thỏa thuận theo hợp đồng nữa.

Căn cứ chấm dứt hợp đồng

Căn cứ chấm dứt hợp đồng là những trường hợp sau đây:

  • Chấm dứt theo thỏa thuận của các bên;
  • Căn cứ theo đúng thỏa thuận tại hợp đồng để thông báo chấm dứt.
  • Chấm dứt hợp đồng do hành vi vi phạm nghĩa vụ cơ bản của đối tác theo hợp đồng.
  • Có hành vi vi phạm căn cứ theo quy định của Luật thương mại 2005, Bộ luật dân sự 2015 để chấm dứt hợp đồng,…

Có thể bạn quan tâm

Thông tin liên hệ với Luật Sư X

Trên đây là nội dung về mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế trước thời hạn. Luật sư X là đơn vị Luật uy tín; chuyên nghiệp, được nhiều cá nhân và tổ chức đặt trọn niềm tin. Được hỗ trợ và đồng hành để giải quyết những khó khăn về mặt pháp lý của quý khách là mong muốn của Luật sư X. Bên cạnh đó, nếu bạn có thắc mắc về: “ số thuế của tôi là gì?” và có nhu cầu tra cứu thì hãy liên hệ hay dịch vụ của Luật sư X.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ của luật sư X hãy liên hệ 0936128102.

Câu hỏi thường gặp

Hậu quả pháp lý của việc chấm dứt hợp đồng kinh tế trước hạn là gì?

Khi hợp đồng kinh tế bị chấm dứt trước thời hạn thì gặp những hậu quả pháp lý sau:
+ Hợp động sẽ chấm dứt ngay khi phía công ty nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng kinh tế của bên muốn chấm dứt gửi đến.
+ Các bên trong hợp đồng vẫn phải đảm bảo tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ trừ các thỏa thuận về bồi thường thiệt hại, giải quyết tranh chấp và các vấn đề về phạt khi vi phạm trong điều khoản mà hai bên đã ký kết.
+ Bên đã thực hiện đúng và đầy đủ các nghĩa vụ theo hợp đồng kinh tế đã ký kết trước đó thì có quyền yêu cầu bên kia thanh toán phần nghĩa vụ đã thực hiện của mình.
+ Bên bị thiệt hại do hành vi vi phạm hợp đồng của bên kia sẽ được bồi thường theo đúng nội dung thỏa thuận của hợp đồng đã ký và quy định của pháp luật hiện hành.

Hợp đồng kinh tế là gì?

Hợp đồng kinh tế là sự thoả thuận bằng văn bản, tài liệu giao dịch giữa các bên kí kết về việc thực hiện các công việc sản xuất, trao đổi hàng hoá, dịch vụ, nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học – kĩ thuật và các thoả thuận khác có mục đích kinh doanh, nội dung hợp đồng phải quy định rõ ràng các quyền và nghĩa vụ của mỗi bên để xây dựng và thực hiện kế hoạch của mình.

5/5 - (1 bình chọn)
Chuyên mục:
Biểu mẫu

Comments are closed.